top of page
Search
  • Writer's picturenuockhoangdaibinhan

Có nên pha sữa cho bé bằng nước khoáng Lavie ?

Trong nước khoáng Lavie có nhiều khoáng chất có lợi. Chính vì thế nhiều mẹ đã dùng nước khoáng để pha sữa cho bé với mong muốn những khoáng chất kia sẽ góp phần giúp bé phát triển tốt. Vậy có nên dùng pha sữa cho bé bằng nước khoáng Lavie hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết hôm nay nhé!

Các chuyên gia nói gì về việc pha sữa cho bé bằng nước khoáng Lavie

Trong thành phần nước khoáng có nhiều khoáng chất có lợi vì được lấy từ nguồn nước từ sâu trong lòng đất nên hoàn toàn tự nhiên. Một số khoáng chất có lợi nổi bật trong nước khoáng lavie là Canxi, Natri, Magie, Kali,..

Có nên dùng nước khoáng Lavie pha sữa ?

Sữa công thức được xem là thức ăn chính của bé. Trong sữa cũng chứa canxi , Natri... giúp tốt cho xương và trí não của bé. Trung bình trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi chỉ cần 300mg Canxi và 120mg natri. Ngoài sữa công thức thì bé còn nhận được nguồn khoáng chất có lợi khác là từ sữa mẹ. Vậy có cần thêm lượng khoáng đến từ nước khoáng Lavie?


Có nên dùng nước khoáng để pha sữa
Có nên dùng nước khoáng để pha sữa

Không nên dùng nước khoáng để pha sữa cho bé

Đây là câu trả lời được các chuyên gia đưa ra khi được nhiều bậc phụ huynh hỏi. Trong sữa mẹ chứa 306mmg Canxi, 120mg Natri. Lượng canxi/ natri trong sữa công thức lần lượt là 450mg và 180mg. Vậy nên, chúng ta thấy lượng Canxi và Natri có trong sữa đã cung cấp đầy đủ cho cơ thể của bé, nếu các mẹ pha sữa bằng nước khoáng sẽ khiến cơ thể bé bị dư chất Natri và Canxi.

Nếu bị thừa hai chất trên, cơ thể bé sẽ không thể hấp thụ được hết những chất dinh dưỡng khác có trong sữa như: sắt, kẽm, Magie. Ngoài ra, còn khiến bé dễ bị táo bón, thận làm việc kém hiệu quả. Thừa natri cơ thể sẽ mệt mỏi, khát nước, khô tế bào, lâu dài dẫn đến bệnh cao huyết áp Ngoài ra, trong nước khoáng còn có các chất rắn hòa tan (310 – 360 mg/l) không phù hợp với hệ tiêu hóa và thận chưa hoàn thiện của trẻ.

Nên dùng loại nước nào để pha sữa cho bé?

Mặc dù các gia khuyên không nên dùng nước khoáng để pha sữa cho trẻ, nhưng cũng cần lựa chọn nguồn nước sạch để trẻ không bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Tốt nhất là nên sử dụng các nước tinh khiết như nước vĩnh hảo, bidrio,.. Trước khi pha sữa cần đun sôi nước sạch đến 100 độ C trong 3-5 phút để tiêu diệt hết các loại vi khuẩn trong nước. Nước sử dụng pha sữa nên được để nguội đến nhiệt độ khoảng 40 - 50 độ C. Mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên hộp sữa để biết chính xác lượng nước cần pha cho mỗi muỗng sữa bột. Lưu ý khi lấy sữa bột mẹ cần gạt sữa cho bằng mép muỗng vì pha sữa quá loãng hay quá đặc đều không tốt cho bé yêu.


Pha sữa bằng nước ấm
Pha sữa bằng nước ấm

Một số sữa lại có yêu cầu nước có nhiệt độ 70 độ C, do đó, khi thay đổi loại sữa cho con, mẹ nên xem lại hướng dẫn pha sữa của nhà sản xuất được in trên vỏ hộp sữa.

Trên đây là một số lưu ý khi pha sữa cho bé cũng như giải đáp câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh về vấn đề có nên pha sữa cho bé bằng nước uống lavie. Dù không nên dùng để pha sữa, nhưng công dụng của nước khoáng đối với cơ thể là một điều không thể chối cãi. Nước khoáng Lavie thích hợp dùng cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người bị tiêu chảy bị mất nhiều nước. Nước khoáng lavie được sản xuất dưới nhiều kích cỡ để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng như : nước suối lavie 350ml, 500ml, 5l. Chính vì thế hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giao hàng tận nhà trong thời gian sớm nhất.

Bài viết xem thêm:

47 views0 comments
bottom of page